วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในการเรียนการสอน

                อินเทอร์เน็ตมีทั้งข้อดีและขอเสียมากมาย   มีทั้งประโยขน์และโทษซึ่งแล้วแต่ผู้ใช้ซึ่งจะเลือกใช้ประโยชน์หรือโทษจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนตามนั้น ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตได้แก่ การค้นคว้าหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมาทำรายงานส่งอาจารย์   ส่วนโทษของอินเทอร์เน็ต ได้แก่ เข้าเว็บที่ไม่เหมะสมมีทั้งโฆษณาต่าง เกี่ยวกับเรื่องเพศ
                อินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน ได้แก่ อาจารย์อาจค้นหาข้อมูลใหม่ๆมาสอนนักเรียน และนักเรียนอาจหาข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไม่เข้าใจที่อาจารย์สอน หรืออยากได้ความรู้เพิ่มอีกก็สามารถไปหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ แต่ถ้าผู้ใดเลือกใข้อินเทอร์เน็ตไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม เช่น ไปดู VDO โป๊ จากเว็บต่างๆ  เล่นเกมส์มากๆก็จะทำให้เกิดผลเสียกับตัวเอง  เพระฉนั้นเราควรเอาอินเทอร์เน็ตไปใช้ในทางที่ดีเพื่อนำความรู้เข้ามาในสมองของเราให้มากที่สุด
                จำเป็นหรือไม่ที่อินเทอร์เน็ตจะต้องมรส่วนร่วมในการศึกษา  แต่อย่างไรก็ตามอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำให้เราศึกษาได้ราบรื่นขึ้นไม่มากก็น้อย  สังคมไทยในปัจจุบันมีการนำเอาอินเทอร์เน็ตมาใช้ในด้านต่างๆมากมาย เช่น ด้านการศึกษา ด้านธุรกิจ และอีกต่างๆมากมาย นอกจากนี้อินเทอร์เน็ตยังช่วยในการบันเทิงต่างๆ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ค้นหาเพื่อน เป้นต้น
                ในสมัยนี้คุณครูต่างจังหวัดก็สามารถสอนเด็กในพื้นที่กันดารได้ผ่านทาง 3G ทำใหเด็กๆที่ขาดโอกาสในการศึกษาได้มีความรู้ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต 3G
                ทั้งนี้อินเทอร์เน็ตยังช่วยให้คนไทยหรือต่างประเทศได้มีโอกาสได้มาร่วมธุรกิจทำให้ทั้งสองประเทศเจริญ และทำให้เด็ดได้เล่นเกมส์ และอาจติดเกมส์ ไม่ยอมทำอะไร ซึ่งเป็นโทษที่เด็ไทยขาดไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น